vui thì viết

Ý kiến người dân:
Thiết bị đuổi côn trùng hay dụ thêm côn trùng ?
                                                                   Nguyễn Tú
          Xem và tin tưởng truyền hình, thấy quảng cáo thiết bị đuổi côn trùng Pets Reject có tác dụng rất tốt trong việc xua đuổi côn trùng gây hại như: Muỗi, dán, chuột… Ở nông thôn nên không thiếu những loại côn trùng nói trên, cho nên dù giá cả không mềm (990.000 vnđ/1 chiếc máy) nhưng nhiều người dân ngụ ở tổ dân phố 11, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện vẫn cố mua cho gia đình mình một chiếc máy mong xua đuổi bớt côn trùng. Tuy nhiên, khi mua về dùng mới vỡ lẽ tiền đã mất và còn mang thêm tật, thiết bị đuổi côn trùng không thể đuổi côn trùng mà ngược lại còn dụ thêm côn trùng vào đầy nhà.
thiết bị đuổi côn trùng


          Quảng cáo hay
          Nếu thường xuyên xem truyền hình bạn không thể không xem các chương trình quảng cáo. Không thể phủ nhận có nhiều chương trình quảng cáo rất hay, thu hút người xem nhưng có nhiều chương trình quảng cáo mà người xem muốn nhanh chóng tắt tivi hoặc bấm ngay sang kênh khác, cho đỡ bực mình.
          Khoảng một năm trở lại đây, trên các sóng truyền hình như: vtv,vtvc, hay các đài truyền hình địa phương… đều thi nhau phát các chương trình quảng cáo của của công ty Bestbuy như: Máy tập chuyên nghiệp – Orbitrek; thuốc làm mờ sẹo – Matka; thiết bị mát xa trị liệu chuyên nghiệp Taiko; máy đuổi côn trùng – Pets Reject… của công ty Bestbuy – sự lựa chọn hoàn hảo, có trụ sở tại Tp. HCM. Mỗi lần phát sóng từ 5-10 phút, chương trình giới thiệu sản phẩm không thể chê vào đâu được, có hình ảnh minh họa cụ thể cho mỗi sản phẩm, có bảo hành, có khuyến mãi cực sốc, khách hàng như được “rót mật vào tai”. Ví như: Những côn trùng gây hại như rệp, chuột, dán, muỗi…luôn tồn tại trong nhà bạn dù bạn dùng mọi cách để xua đuổi, tiêu diệt chúng nhưng không thể nào làm được. Chúng vô cùng mất vệ sinh và là một trong những kênh truyền bệnh cho con người chúng ta. Để tránh xa những sinh vật gây hại đó chúng ta có thiết bị đuổi côn trùng Pets Reject. Các xung điện kỹ thuật số sẽ tạo nên bẫy, các xung diện tác động đến hệ thần kinh, khiến chúng khó chịu và côn trùng phải chạy ra ngoài. Không gây hại đến con người…
Công ty cung cấp số điện thoại và khi có khách hàng gọi đến sẽ để tìm hiểu sản phẩm, sẽ có nhân viên gọi điện thoại trở lại tư vấn miễn phí cho khách hàng. Khi khách hàng mua sản phẩm, công ty này sẽ cử nhân viên giao hàng đến tận nơi, dù là nơi xa nhất.
Không chỉ phát trên truyền hình, công ty này còn mở một trang Web giới thiệu sản phẩm trên mạng, tên miền là http:/www.bestbuy.com.vn/, có dịch vụ tư vấn trực tuyến cho khách hàng.
Đóng giả làm người mua hàng, chúng tôi cũng đã liên lạc với bộ phận bán hàng của công ty Bets Buy. Đầu tiên, chúng tôi gọi điện đến số điện thoại:0854444444, sau khi nối máy biết chúng tôi có nhu cầu mua thiết bị đuổi côn trùng Pets Reject, bằng thái độ rất lịch thiệp, nhã nhặn, cô nhân viên xin phép tắt máy (khách hàng đỡ tốn tiền) và gọi lại tư vấn cho chúng tôi, cô cũng không ngần ngại cung cấp tên miền trang Web của công ty cô cho chúng tôi. Cũng bằng cách đó, chúng tôi truy cập vào trang này và cũng được tư vấn mua hàng. Theo các cô nhân viên tư vấn thì: Pets Rejest là sản phẩm của Tây Ban Nha, được lắp ráp tại Trung Quốc. Công ty Bets Buy được phân phối độc quyền tại Việt Nam, thiết bị máy xua đuổi côn trùng được bảo hành một năm, khi mua một sản phẩm sẽ được tặng kèm thêm một sản phẩm, được giao hàng tận nhà và thanh toán bằng tiền mặt.
Bán hàng… dởm
Tin vào những lời tiếp thị đó, có rất nhiều người bỏ ra số tiền không nhỏ để mua nhưng khi sử dụng mới biết máy không thể phát huy được những tính năng mà nhà sản xuất đưa ra. Thiết bị xua đuổi côn trùng nhưng đang dụ thêm côn trùng vào nhà. Hiện, có nhiều người “được” sở hữu sản phẩm này đang rất búc xúc. Nhất là, gia đình anh Trịnh Ngọc Khuyến thuộc tổ dân phố 11, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện. “Tôi thấy đài truyền hình Việt Nam quảng cáo hay quá. Biết ông Nguyễn Tiến Hải (hàng xóm) đã đặt mua, tô nhờ ông đặt thêm cho 6 thiết bị đuổi côn trùng, (khoảng 5 triệu đồng) phân phát cho mấy anh em trong gia đình dùng nhưng chẳng có hiệu quả, chẳng đuổi được côn trùng, trái lại còn có thêm nhiều côn trùng vào nhà. Đề nghị các đài truyền khi phát quảng cáo nên kiểm tra, đừng để người dân bị lừa”- anh Khuyến bức xúc.
Anh khuyến bên thiết bị đuổi côn trùng vô tác dụng.


          Không bức xúc sao được, khi người dân bỏ ra gần một triệu đồng để mua một thứ sản phẩm không thể sử dụng, đành bỏ cho con làm đồ chơi, trong khi không thể trả lại. Anh Khuyến đại diện cho những người dân ở  thị trấn Phú Thiện đã mua thiết bị đuổi côn trùng nhưng không sử dụng được gửi thư và không quên tặng Đài truyền hình Việt Nam một chiếc máy đuổi côn trùng với niềm mong mỏi: “Nhà đài” nên cân nhắc và kiểm tra kỹ trước khi phát các chương trình quảng cáo, đừng vì lợi nhuận thu lại từ quảng cáo mà quên khán giả truyền hình. Bởi, với người dân các chương trình quảng cáo do các đài truyền hình phát sóng đều đáng tin tưởng, đừng để người dân mua phải khóc dở, cười dở khi mua phải những hàng hóa do “nhà đài” cung cấp mà không thể dùng.
          Khi viết bài này, chúng tôi được anh Khuyến thông báo rằng, Đài truyền hình Việt Nam đã nhận được thư anh gửi và đã hồi âm thông báo. Anh còn gửi tặng cho chúng tôi một chiếc máy để làm bằng chứng vì ở nhà anh cũng không biết dùng vào việc gì, để đó càng thêm “ngứa mắt”!

      

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xưa rồi! “ốc đảo” Kon Pne

Đồi Thông Glar, núi lửa Chư Đăng Ya và tư duy làm du lịch

Thăm rừng giáng hương trăm tuổi lớn nhất ở Gia Lai