http://baogialai.vn/channel/1625/201202/Nen-dua-cho-ia-Krai-vao-hoat-dong-2131118/

Nên đưa chợ Ia Krái vào hoạt động

Cập nhật lúc 13:48, Thứ Ba, 14/02/2012 (GMT+7)
(GLO)- Nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền huyện Ia Grai, anh Nguyễn Tuấn (trú tại thôn 1, xã Ia Krái, huyện Ia Grai) bỏ ra gần 10 tỷ đồng để xây chợ cho bà con nông dân trong xã Ia Krái. Đến nay công trình đã hoàn thành giai đoạn I với số vốn 5,5 tỷ đồng, gồm 1 nhà lồng bán hàng thực phẩm tươi sống, 1 gian trưng bày sản phẩm và 21 ki ốt, tọa lạc trên khu đất rộng 1 ha nằm gần tỉnh lộ 664.
Chợ biên giới Ia Krái “vắng như chùa bà Đanh”. Ảnh: H.S
Chợ biên giới Ia Krái “vắng như chùa bà Đanh”. Ảnh: H.S
Tuy nhiên, sau hơn một tháng kể từ ngày khánh thành, chợ nông thôn xã Ia Krái vẫn “vắng như chùa bà Đanh”. Trái ngược với đó là cảnh người mua kẻ bán rất đông đúc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông tại khu vực chợ tự phát cách đó khoảng 700 mét. Anh Tuấn hiện đang rất lo lắng, bởi số tiền anh bỏ ra là không nhỏ, trong đó anh Tuấn còn vay ngân hàng gần 2 tỷ đồng với lãi suất ngân hàng 19%, trung bình mỗi tháng, anh phải trả lãi gần 40 triệu đồng. Anh Tuấn nói: Là người sống lâu năm ở đây, tôi hiểu những khó khăn của người dân khi không có chợ để trao đổi hàng hóa, buôn bán và nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền sẽ giúp đỡ các thủ tục pháp lý cũng như vận động người dân vào chợ buôn bán khi chợ xây dựng xong.
Họp chợ đông đúc tại khu vực chợ tự phát xã Ia Krái. Ảnh: H.S
Họp chợ đông đúc tại khu vực chợ tự phát xã Ia Krái. Ảnh: H.S
Tuy vậy, khi xây dựng xong người dân không vào buôn bán, còn các cấp chính quyền cũng chưa có biện pháp triệt để nhằm cải thiện tình trạng trên như đã hứa.
Bỏ tiền tỷ ra xây chợ, người dân không vào buôn bán, chợ để không, lãng phí tiền của, còn người dân vẫn họp chợ ở các điểm tự phát trên các con đường có mật độ giao thông khá đông đúc, gây mất an toàn giao thông và thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm.
Hoành Sơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xưa rồi! “ốc đảo” Kon Pne

Đồi Thông Glar, núi lửa Chư Đăng Ya và tư duy làm du lịch

Thăm rừng giáng hương trăm tuổi lớn nhất ở Gia Lai