HỘI THẢO “VAI TRÒ CỦA BÁO CHÍ ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DU LỊCH TÂY NGUYÊN – NAM TRUNG BỘ”


HỘI THẢO “VAI TRÒ CỦA BÁO CHÍ ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DU LỊCH TÂY NGUYÊN – NAM TRUNG BỘ”
Sáng 1-6, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra hội thảo “Vai trò đối với sự phát triển của du lịch Tây Nguyên – Nam Trung Bộ” do Hội Nhà báo tỉnh Bình Định tổ chức. Tham dự hội thảo có các ông: Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đại diện của lãnh đạo tỉnh Bình Định; lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành các tỉnh, cùng lãnh đạo và phóng viên các Hội  Nhà báo thuộc 10 tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.
Với chủ đề “vai trò của báo chí đối với sự phát triển của du lịch Tây Nguyên – Nam Trung Bộ”, mục đích của hội thảo lần này là tìm ra các giải pháp trong công tác tuyên truyền góp phần quảng bá hơn nữa tiềm năng du lịch Việt Nam nói chung và Tây Nguyên – Nam Trung Bộ nói riêng; các biện pháp cu thể để người dân trong vùng được hưởng lợi nhiều nhất từ ngành công nghiệp không khói này; phát huy tối đa thế mạnh của các báo điện tử, các trang điện tử trong quảng bá du lịch.
Tham luận của Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tại hội thảo lần này là “Báo chí Gia Lai đẩy mạnh tuyên truyền phát triển du lịch”, trình bày những kinh nghiệm của báo chí Gia Lai trong công tác tuyên truyền quảng bá du lịch Gia Lai nhà những năm qua. Báo chí Gia Lai bằng đặc thù thể loại đã có nhiều hình thức, phương pháp, tin, bài, phóng sự điều tra, phản ánh đi sâu tìm hiểu, phản ánh, phát hiện vấn đề, lựa chọn các thể tài, thể loại tuyên truyền. Đặc biệt có những đề tài “độc” – riêng có của Gia Lai được nhiều nhà báo quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn hình thức phản ánh sinh động, hấp dẫn, thu hút sự chú ý của dư luận, du khách. Bên cạnh đó cũng những người cầm bút tại Gia Lai cũng đã đi sâu tìm hiểu và chỉ ra những yếu, kém của ngành Du lịch, cũng như các địa phương trong việc đầu tư các tour, tuyến điểm du lịch, cơ sở vật chất, sản phẩm, nhân lực phục vụ du lịch.
Trong chương trình của hội thảo các đại biểu sẽ đi Du lịch thực tế, tham quan Tháp Chăm, Tháp Đôi Quy Nhơn, Cầu Thị Nại, Đồi cát Nhơn Hội, Trượt cát và chơi trò chơi một số trò chơi dân gian.
Tin/ảnh: Nguyễn Tú

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xưa rồi! “ốc đảo” Kon Pne

Đồi Thông Glar, núi lửa Chư Đăng Ya và tư duy làm du lịch

Thăm rừng giáng hương trăm tuổi lớn nhất ở Gia Lai