Chư Sê:

PHÁ THAI THÁNG THỨ 7, THAI NHI VẪN SỐNG



Nguyễn Tú

          Mặc dù thai nhi đã 28 tuần tuổi (7 tháng tuổi), qua nhiều lần xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán thai bị dị tật, người nhà đến phòng khám tư phá thai, sau đó gia đình đưa ra nghĩa địa chôn cất, thai nhi vẫn sống, người nhà vội vàng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện, cháu gái (gia đình chưa đặt tên) này đang được cấp cứu tại khoa Nhi thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.



Theo lời của Bác sĩ Phan Vương Quân khoa Nhi- bệnh viện Đa khoa tỉnh và chị Nguyễn Thị Trinh (em gái của bố cháu bé) cháu bé là con thứ 3 của chị Nguyễn Thị Thu Tr và anh V, trú tại thôn 2, xã Ia Blang, huyện Chư Sê. Trong quá trình mang thai gia đình đã đưa đi xét nghiệm tại các cơ sở y tế có uy tín tại TP. Hồ Chí Minh, qua xét nghiệm cháu bé được chẩn đoán có dị tật bẩm sinh. Quá lo ngại cho tình hình của cháu, gia đình đã đến phòng khám tư tại xã Ia Blang (do một người tên Hưng làm chủ cơ sở ?) và phá bỏ thai nhi này. Hai bên nhất trí đồng ý phá thai dù thai đã 28 tuần tuổi, thai nhi đã quá lớn, 4 giờ sáng ngày 13-5, việc phá thai đã thực hiện xong, gia đình đùm cháu trong giấy báo và đưa đến nghĩa địa chôn. Tuy nhiên, khi ra đến nghĩa địa chôn, nhận thấy cháu bé vẫn thở, gia đình liền đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cháu bé được gia đình chuyển vào cấp cứu chuyển vào cấp cứu lúc 8 giờ 35 phút ngày 13-5, trong tình trạng tỉnh đừ, chưa kẹp rốn, mất máu nhiều (Hồng cầu giảm xuống 3,7 triệu/1 mililit máu, nếu bình thường tỉ lệ hồng cầu đạt từ 3, 8 đến 5,4 triệu/1 mililit), thân nhiệt giảm, độ  phản xạ kém, da tái, nhiều chất gây (chất gây thường có nhiều khi những cháu bé mới sinh non), rất yếu. Qua khám tổng quát tim, phổi bình thường, đập rất đều nhịp và không có dấu hiệu bị dị tật. Cháu bé đang được chuyền máu, cho thở Oxy và đang được ủ ấm. Hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé rất xấu, tạm thời bệnh viện chưa thể khẳng định chắc chắn sự tồn vọng của cháu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện các bệnh viện và các cơ sở y tế hiếm khi nhận những trường hợp phá thai như thế này, riêng các cơ sở y tế tư nhân thì không được phép.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin

Chú thích hình:

Hình: Cháu bé đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xưa rồi! “ốc đảo” Kon Pne

Đồi Thông Glar, núi lửa Chư Đăng Ya và tư duy làm du lịch

Thăm rừng giáng hương trăm tuổi lớn nhất ở Gia Lai