HỘI NGHỊ GIAO BAN TRỰC TUYẾN VỀ CÔNG TÁC VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2012





Sáng 26-4, dưới sự chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2012 với 63 tỉnh, thành trong cả nước. Dự buổi giao ban có bà Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Cao Đức Phát và đại diện các Bộ, ban ngành khác. Tại đầu cầu Gia lai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Măng Đung và các thành viên trong Ban chỉ đạo dự họp trực tuyến tại Hội trường 2-9 tỉnh.

Tại buổi giao ban, Bộ trưởng Bộ Y tế trình bày báo cáo công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012. Năm qua, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo đã phối hợp chặt chẽ với Bộ thông tin & Truyền thông tăng cường công tác truyền thông, giáo dục về VSATTP, đã đạt được nhiều kết quả khả quan như: có đến 82, 9% người sản suất, 82,1% người kinh doanh, 82, 4% người tiêu dùng và 93,5% cán bộ quản lý lãnh đạo có hiểu biết về VSATTP. Cũng trong năm qua, Ban chỉ đạo Trung ương về công tác VSATTP đã tổ chức 22.378 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành tại 634.093 cơ sở, số cơ sở bị xử phạt tăng từ 17,1% (năm 2010) lên 30% năm 2012; số cơ sở bị đình chỉ tăng từ 0,6% (năm 2010) lên 0,9% (năm 2011); công khai trên thông tin đại chúng 170 trường hợp vi phạm; so với năm 2010, tình hình ngộ độc thực phẩm đã được cải thiện đáng kể, tổng số vụ giảm 27 vụ (15,4%), số mắc giảm 946 người (17%), số đi viện giảm 315 người (7,9%) và số tử vong giảm 24 người (47%). Tại Hội nghị, đại diện một số tỉnh, thành như TP. Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh… đã báo cáo với Phó thủ tướng và Ban chỉ đạo những kết quả mà địa phương mình đạt được trong việc triển khai chương trình VSATTP giai đoạn vừa qua, đồng thời trình bày kế hoạch trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các Bộ, Ban, ngành cần nhanh chóng triển khai các Nghị định, văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn việc triển khai Luật An toàn thực phẩm, ban hành các qui chuẩn kỹ thuật quốc gia về thực phẩm. Đông thời yêu cầu Bộ Thông tin & Truyền thông và các cơ quan báo chí cần có chiến lược tuyên truyền, vận động, giáo dục các cơ sở kinh doanh, sản xuất, người tiêu dùng thực phẩm nâng cao nhận thức ý thức, chấp hành và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý của Nhà nước trong công tác VSATTP.



Tin: Nguyễn Tú; ảnh: Đức Thụy



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xưa rồi! “ốc đảo” Kon Pne

Đồi Thông Glar, núi lửa Chư Đăng Ya và tư duy làm du lịch

Thăm rừng giáng hương trăm tuổi lớn nhất ở Gia Lai